Với việc được hoàn thiện và cải tiến sau nhiều giai đoạn phát triển khác nhau tới nay vòng bi tự lựa SKF thực sự đã mang trong mình một diện mạo hoàn toàn mới.
Hình ảnh: Vòng bi tự lựa SKF chính hãng
Như hình ảnh bên trên bạn có thể hoàn toàn dễ dàng thấy điểm nổi bật đó. Khi mà vòng bi đỡ tự lựa SKF được thiết kế với hai dãy vòng bi và cùng với đó là một rãnh lăn cầu ở vòng bên ngoài.
Sự khác biệt này giúp cho chúng có thể tự động điều chỉnh và đảm bảo hoạt động tốt trước sự chênh lệch góc tạo giữa trục và gối đỡ, thích hợp cho các ứng dụng lệch trục hoặc trục bị võng.
Chính đặc điểm này mà vòng bi có thể dễ dàng hoạt động ở vận tốc cao nhưng lại đảm bảo sự ma sát nhỏ, độ rung là cực thấp và không cần nhiều đến mỡ bôi trơn. Chúng đảm bảo công suất máy tối đa với tuổi thọ lớn hơn nhiều so với mặt bằng các loại vòng bi hiện nay.
Bên cạnh đó các loại ổ bi đỡ tự lựa còn có vòng cách bằng Polyamide 6,6 có thể hoạt động ở mức nhiệt cao lên đến 120 độ, có tuổi thọ cao. Tất nhiên, ở một tốc độ vòng quay lớn chất bôi trơn sẽ không gây ảnh hưởng đến các đặc tính của vòng cách.
Ở một số những môi trường hoạt động liên tục ở nhiệt độ cao vòng bi tự lựa SKF lại sử dụng vòng cách bằng thép thay vì Polimide.
Không chỉ là một loại vòng bi với những tính năng vượt trội, ổ bi đỡ tự lựa SKF còn được đánh giá cao bởi tính đa dạng trong thiết kế và chủng loại.
Minh chứng chính là việc SKF đã cho ra thị trường 3 mẫu vòng bi tự lựa với sự khác nhau rõ nét trong thiết kế của từng loại, chúng có thể kể tới như là:
– Vòng bi đỡ tự lựa không có nắp che theo thiết kế cơ bản
– Vòng bi đỡ tự lựa có phớt
– Vòng bi đỡ tự lựa có vòng trong kéo dài
Mỗi loại đều có điểm khác biệt rõ nét và có thể thích hợp sử dụng trong nhiều máy móc khác nhau, các bạn có thể quan sát ở hình ảnh bên dưới đây.
Hình ảnh: Các loại ổ bi đỡ tự lựa
Theo thiết kế cơ bản có lỗ trụ, ở một số dãy kích thước thông dụng vòng bi còn có lỗ côn (độ côn 1:12). Những loại lớn dải 130 và 139 được phát triển cho các ứng dụng đặc biệt trong nhà máy giấy, có thể dùng cho các ứng dụng chịu quá tải nặng và yêu cầu ma sát thấp thích.